Người dùng gần đây:   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   

Gym

Các bác sĩ khuyến cáo rằng tất người lớn phải tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi 5 ngày 1 tuần. Đi đến phòng tập thể dục mỗi ngày là một cách để hoàn thành mục tiêu này. Tập thể dục thường xuyên mang nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần.

Kiểm soát cân nặng

Đi đến phòng tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Tiêu hao 500 calo mỗi ngày, hay 3.500 calo mỗi tuần, sẽ giúp bạn giảm được 1 pound mỗi tuần.

Nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì, mất đi một lượng cân nặng vừa phải, như là 10% trọng lượng cơ thể bạn, có thể làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nghiêm trọng. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn. Một mục tiêu hợp lý là để mất đến 2 pounds mỗi tuần nếu bạn thừa cân.

Sức khỏe tim mạch

Tập thể dục hàng ngày tăng cường trái tim của bạn và cho phép nó bơm máu hiệu quả hơn với ít căng thẳng hơn. Tập thể dục cũng làm giảm huyết áp của bạn, đo lực trên các thành động mạch của bạn mỗi lần tim đập. Nó làm giảm cholesterol và nồng độ mỡ trong máu, cho phép máu lưu thông qua các động mạch.

Đi đến phòng tập thể dục 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ (CDC cho biết) và đi một thời gian dài hơn thường có thể làm giảm nguy cơ của bạn nhiều hơn.

Những lợi ích khác

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa và một số loại ung thư, như ung thư ruột kết và ung thư vú.

Kết hợp tập thể dục aerobic với tập luyện sức mạnh tại phòng tập thể dục giúp cơ bắp, dây chằng, khớp và gân của bạn vẫn giữ được hình dạng tốt, điều này làm cho bạn mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn có tuổi tác hoặc đối mặt với các vấn đề như viêm khớp. Bạn có thể làm giảm nguy cơ bị ngã hoặc gãy xương hông, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, đặc biệt là trong những năm tuổi già của bạn.

Lợi ích tinh thần

Đi đến phòng tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn tiếp xúc với mọi người một cách thường xuyên và sẽ nâng cao đời sống xã hội cũng như cách bạn cảm nhận về bản thân. Bạn có thể ngủ ngon hơn nếu bạn tập thể dục mỗi ngày và ngủ nhiều hơn có nghĩa là nhiều năng lượng hơn và tâm trạng tốt hơn. Khi bạn giảm cân và lấy lại vóc dáng, bạn sẽ bắt đầu trông đẹp hơn. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp điều trị trầm cảm. Dành thời gian để tập thể dục mỗi ngày là làm điều gì đó tốt đẹp cho chính mình, điều mà sẽ khiến bạn cảm thấy điềm tĩnh và hài lòng.

Đã đăng | 6484 lượt xem | © VuiTheThao