Người dùng gần đây:   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   

Người phụ nữ chơi tennis

Hãy đơn giản hóa tennis

Đối với những bạn mới bắt đầu học chơi tennis, thời điểm ban đầu có thể sẽ hơi khó một chút nhưng khi đã bắt đầu bạn sẽ cảm thấy rất dễ học nếu bạn chú ý chủ yếu tập trung vào đánh bóng khi nó chạm về phía bạn và làm cho đối thủ bỏ lỡ bóng khi bóng sang lưới của họ. Dưới đây là tóm tắt một số yếu tố chính giúp bạn học đánh quần vợt theo trình tự đúng kỹ thuật.

Trước tiên người mới chơi phải học các kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn này trước. Hãy tập trung vào việc đánh bóng qua lưới trước – đây là kỹ năng quan trọng đầu tiên bạn cần biết để có một khởi đầu tốt. Bạn không nhất thiết phải tập trung quá nhiều vào việc bóng đi đâu , chỉ nên tập trung vào việc đánh bóng qua lưới trước. Hãy học cách làm thế nào để đánh bóng qua lưới và các bàn thắng sẽ đến sau.

Tennis không giới hạn người chơi. Bạn có thể chơi tennis ở bất kỳ lứa tuổi nào, bất kỳ giới tính hay thể trạng nào , chỉ cần bạn có niềm yêu thích. Thậm chí trẻ con cũng có thể đánh quần vợt. Mặc dù hiện nay có rất nhiều nguồn hướng dẫn bạn kỹ thuật chơi tennis, bạn nên lựa chọn nguồn thông tin chính xác để học đúng các kỹ năng cơ bản nhất. Sau đó khi đã có thể chơi tennis, bạn sẽ dần nâng cao kỹ năng.

Tuy nhiên, tennis không chỉ là môn thể thao thể chất mà còn là môn thể thao mang giá trị tinh thần. Bài học tennis sẽ giúp những người mới mở rộng một số kỹ thuật và chiến thuật để bắt đầu chơi môn thể thao yêu thích một cách chuẩn nhất.

Những người mới chơi quần vợt nên biết gì?

Chìa khóa để thành công cho những người mới bắt đầu chơi tennis là học kỹ thuật đánh tennis một cách chính xác. Có rất nhiều nguồn với thông tin đa dạng về tennis, kỹ thuật đánh tennis có thể làm cho người mới học bối rối, không biết nên học theo cách nào. Mà không ai lại muốn học không đúng cách bao giờ. Khi các cơ bắp chuyển động sai cách, bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt và không đạt được thành tích cao. Hãy loại bỏ các động tác di chuyển không chuẩn xác và học đúng kỹ thuật. Chỉ khi nào bạn thực sự tham gia, bạn sẽ nhận thấy được điều đó.

Một kỹ năng căn bản nữa cho người mới là kỹ năng kiểm soát. Ví dụ : Bạn đã xem các vận động viên thi đấu đánh bóng, bạn cảm thấy họ phải dùng rất nhiều lực khi đánh bóng qua lưới. Thực ra, nếu bạn có một góc quay tốt cùng vơi tư thế đánh bóng đúng kỹ thuật thì nó cũng không tiêu tốn quá nhiều sức như bạn nghĩ. Hãy tập luyện chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ chơi tennis tốt hơn.

Điều căn bản cuối cùng cần đề cập ở đây là giá trị tinh thần của tennis, trò chơi trong trò chơi. Đây là một điều rất quan trọng khi bạn mới bắt đầu học đánh tennis. Nếu bạn học các kỹ thuật chuẩn xác, bạn sẽ không phải dùng quá nhiều sức hay đánh quá mạnh khi đánh bóng về phía đối phương. Chơi thông minh hơn nghĩa là bạn giữ được sức bền lâu hơn. Đó là một yếu tố chủ yếu dẫn đến thành công. Nếu đối phương có trình độ ngang bằng với bạn thì yếu tố quyết định thắng thua ở đây chính là yếu tố tâm lý và tinh thần.

Một số mẹo cho người mới bắt đầu

Góc quay của bạn là một phần quan trọng trong mỗi trận tennis, giống như tầm quan trọng của động tác chân. Bạn phải di chuyển khắp các vị trí sân tại cùng một thời điểm, hãy chú ý di chuyển chân đúng trình tự. Để di chuyển nhanh, chính xác thì động tác chân của người chơi phải chuẩn.

Một vài điều cần ghi nhớ để tập trung khi học tennis đối với những người mới là tầm mắt, vị trí thân và đầu. Bạn nên giữ tầm mắt thẳng, vai , đầu thẳng , không nghiêng. Hãy đảm bảo để duy trì tư thế chuẩn nhất . Bạn có thể đạt được điều đó qua luyện tập. Luyện tập cũng giúp đầu óc cảm thấy thư thái.

Ngoài các kỹ năng, năng lượng và niềm đam mê cũng rất quan trọng trong việc chơi tennis. Còn rất nhiều điều bạn cần học để chơi tennis thành thạo, chuyên nghiệp. Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản để bạn có thể bắt đầu đến với môn thể thao này.

Đã đăng | 8259 lượt xem | Bởi Thao Phuong | © VuiTheThao