Người dùng gần đây:   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   ,   

Người chơi bóng rổ

Bạn có một đồng đội cực ghét thua cuộc? Hay bạn chính là kiểu vận động viên như vậy? – Bạn rất bực tức kể cả khi bị thua trò kéo-búa-bao.

Không có ai lại thích bị thua một trận đấu, nhưng mọi người cần phải ứng xử lịch sự khi là bên thua cuộc. Đó là một kĩ năng cần sự luyện tập giống như bạn tập lái xe đạp vậy. Khá đơn giản nhưng không rèn luyện thì không làm được.

Điều quan trọng là vượt qua khoảng khó khăn lúc đầu. Theo thời gian, bạn dễ dàng kiềm chế tính tình và hành xử đẹp cho dù bạn không chiến thắng. Không ai lại không muốn làm đồng đội của bạn. Vì bạn không chỉ cố gắng trong trận đấu nhưng quan trọng hơn, lịch sự kể cả khi bạn đang buồn vì một kết quả không vừa ý.

Hành động đẹp sau khi bại trận

Ai chả muốn thắng. Nhưng trong bất cứ trận đấu nào cũng sẽ có kẻ thắng người thua, trừ khi tỉ số hòa. Bạn có thể thua mà không mất mát gì, như trong một trận đấu tập. Nhưng khi mà bạn thua trong một giải đấu lớn và có ý nghĩa, như giải Olympic chẳng hạn. Tôi chắc chắn không thể diễn tả nổi sự thất vọng của bạn.

Vậy nên, không ngạc nhiên khi chẳng ai thích nó. Tuy nhiên, mọi người chơi cần phải kiểm soát phản ứng khi thua cuộc. Điều này được đề cao, đặc biệt trong các trận đấu chuyên nghiệp. Nhưng, cụ thể thì bạn phải nói gì, làm gì khi bị thua?

Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

Bạn không nhất thiết phải cảm giác khác đi, nhưng hành động thì phải đúng mực. Thay vì xông vào đánh nhau hoặc chửi rủa bên thắng gian lận. Bạn hãy kiềm chế mọi hành động xấu và công nhận chiến thắng của họ. Hãy chúc mừng họ.

Hành động này thường được thể hiện tại tất cả các trận đấu từ các thành phố, quốc gia, đến các giải quốc tế và toàn cầu. Mỗi đội xếp thành hàng sau trận đấu, bắt tay chúc mừng đội bạn, cùng lời cảm ơn, và khen ngợi cho một trận đấu đẹp.

Chắc chắn rồi, là đội thua, bạn sẽ không vui vẻ gì. Nhưng truyền thống này nhằm yêu cầu các tuyển duy trì tinh thần thể thao đẹp đẽ, chấp nhận kết quả dù xấu hay tốt.

Khi bạn rời sân, bạn có thể tự do thể hiện quan điểm của mình, phàn nàn về trận đấu, hay bộc lộ sự thất vọng.

Tự chủ và tuân thủ luật chơi

Trong một đấu lớn hay nhỏ, sẽ luôn có các bất đồng bạn phải đối mặt. Ví dụ: khi bạn phạm lỗi, va chạm với người chơi khác, hay ai đó phạm luật. Thực tốt nếu ai cũng tuân thủ luật và chơi cách công bằng. Nhưng thực tế, sẽ có một vài người chơi xấu, cố ý hay vô tình lách luật.

Ở đây, giải pháp duy nhất của một người chơi thực thụ đó là, luôn tuân thủ luật chơi. Hãy duy trì công bằng hết mức có thể dù cho đối thủ của bạn thế nào đi nữa. Điều bạn luôn tâm niệm là “Chơi Đẹp”.

Cuối cùng, một vận động viên thực thụ chỉ đơn giản là, chơi hết mình, tuân thủ luật chơi, và cư xử đúng đắn sau trận đấu, cho dù bạn thua hay thắng. Bước đầu sẽ rất khó khăn nhưng hãy kiên trì luyện tập. Khi bạn là một thành viên tốt cũng có nghĩa bạn nâng cao tình đoàn kết và khả năng chiến thắng cho toàn đội. Chúc bạn thành công!

Đã đăng | 5419 lượt xem | Bởi Tho | © VuiTheThao